Vật Liệu Dùng Che Chắn Tia Lửa Hàn Xì

Vật Liệu Dùng Che Chắn Tia Lửa Hàn Xì

   Liên tiếp trong thời gian qua, nhiều vụ tai nạn về lửa đã xảy ra gây hậu quả nặng nề về tài sản và tính mạng con người. Mà nguyên nhân chính đa phần là do mất cảnh giác khi sửa chữa hoặc thi công công trình và tia lửa hàn, xì bắn ra là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn cháy nổ.

cháy nhà thờ Paris trong quá trình tu sửa.

Các nguy cơ mất an toàn khi hàn điện

– Trước khi bắt đầu công việc hàn, phải đánh giá xem trong khu vực hàn, cũng như khu vực tiếp giáp (trên, dưới, bên cạnh) không có các mối nguy hại nào xảy ra.

– Trong không gian kín không được phép sử dụng biến áp hạ thế từ 220V xuống 24V (ví dụ, đèn chiếu sáng di động, máy mài hoặc máy khoan cầm tay).

– Phải quan tâm đặc biệt đến những công việc có nguy cơ mất an toàn cao ngoài những công việc khác, mà chúng có thể gia tăng nguy cơ xảy ra tai nạn lao động, gây tổn hại vĩnh viễn đến sức khỏe, nguy hiểm cháy, nổ.

– Ngoài ra khi làm việc trong môi trường ẩm, ướt hoặc nóng, phải chú ý không để dây điện trên mặt đất phòng tránh hở điện.

- Sự dụng quá tải nguồn điện: câu, móc thêm các thiệt bị tiêu thụ điện, đấu nối dây tuỳ tiện, cứ cần thêm một ổ cắm là cắt dây cắm vào, đường dây dẫn điện lâu năm bị lão hoá không kiểm tra.

Quy trình làm việc với những nguy cơ mất an toàn


– Phải có người trực gác lửa khi hàn với nguy cơ cháy, nổ cao hoặc phải sự dụng các loại vải chống cháyche, phủ các vật liệu dễ cháy.

– Đảm bảo thông gió tốt không gian kín và chật chội khi thực hiện công việc hàn, 
nhằm giảm thiểu tối đa nồng độ các chất gây ô nhiễm và để thông thoáng khu vực hàn.

– Công nhân trực gác lửa khi hàn trong không gian kín có nhiệm vụ giám sát và duy trì không gian an toàn, liên tục giám sát các hoạt động của thợ hàn và sẵn sàng ứng cứu sự cố khi có nguy cơ cháy nổ xảy ra.


Luôn có bình chữa cháy kế bên nhằm xử lý khi có hoả hoạn xảy ra

– Để tránh xảy ra cháy trong khu vực hàn và các khu vực lân cận, các chất cháy nổ và vật liệu dễ cháy phải được loại bỏ hoặc được che phủ bởi các Vật liệu không cháy và thông gió vị trí làm việc để đảm bảo độ an toàn cho phép

Sử dụng vải chống cháy để che chắn vật liệu dễ cháy khi hàn xì

– Vị trí hàn và các khu vực lân cận sau khi kết thúc công việc hàn với nguy cơ mất an toàn cao cần phải được kiểm tra sau thời gian làm mát lần cuối và tiến hành công việc hàn lại sau ít nhất 8 giờ.

– Khi hàn với mối nguy cơ ngất ngạt hoặc ngộ độc cao mà không thể đảm bảo bằng các biện pháp an toàn cần thiết, phải cung cấp cho thợ hàn không khí sạch từ ngoài vào.

– Vị trí hàn và khu vực liền kề, tức là khu vực trên, dưới và bên cạnh khu vực hàn trước khi bắt đầu công việc hàn phải kiểm tra xem có vật liệu dễ cháy và dễ bắt lửa, phải di dời chỗ khác hoặc có thể dùng các loại vải bạt chống cháy để phủ lên nhằm bảo vệ các vật liệu dễ cháy cũng như các máy móc nhạy cảm.


» Ngoài những nguy cơ trên còn rất nhiều nguyên nhân dẫn đến cháy nổ trong quá trình tu sửa cũng như xây dựng công trình. Để đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản  của bạn và người khác còn cần phải tuân thủ các biện pháp pccc tại nơi làm việc.

» Việc sử dụng vật liệu chống cháy sẽ làm giảm tối đa khả năng hình thành bọt khí trong lòng và ngăn cách không cho tia lửa tiếp cận với vật liệu dễ cháy cũng như tài sản của bạn.
  
Để được tư vấn thêm hoặc mua các mặt hàng vật liệu chống cháy vui lòng liên hệ hotline: 0936030079 - 0906361039



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giải Pháp Phòng Cháy Chữa Cháy

Hướng dẫn dữ an toàn khi có hỏa hoạn xảy ra